1001 Cách Chống Ế Cho Dân Công Nghệ (Phần 01)

Tác giả: Helen88 (Ms Nguyễn Thanh Quyên)
Công tác: Executive Producer tại Scuti Co., Ltd (Hà Nội)
Linkedin: https://www.linkedin.com/in/nguyen-thanhquyen-95a684123
Email: helen88@scuti.asia

Vì cảm động trước tấm chân tình của các developer trong nhóm IT Jobs (Vietnam), Ms Helen đã đưa ra lời khuyên của mình thông qua bài viết này.

helen88

1001 Cách Chống Ế Cho Dân Công Nghệ

Tác giả bài viết vốn là nhân viên kỳ cựu trong công ty phần mềm và phát hiện ra nỗi đau của các Dev không phải vấn đề lương thưởng, không phải OT, cũng không phải đau…mông ( do ngồi nhiều) mà là không có thời gian để có bạn gái hoặc có mà không biết làm thế nào để biến bạn gái thành “người yêu”. Nhiều Dev băn khoăn đến mức tự viết tools hoặc chat bot để luyện công lực tán gái mà đôi khi vẫn chưa thành công…họ đành chấp nhận…thành thụ. Đây là vấn đề nóng hổi và cần phải đưa vào daily meeting của nhiều công ty. Bài viết dưới đây nhằm giảm thiểu nguy cơ gia tăng của những mối tình đam mĩ và hướng dẫn cho Dev những thượng sách thoát ế trong năm con Kê.

1. Dev không dùng “Dep”

Nói thẳng ra là “sạch sẽ”.

Một trong những bệnh cố hữu của đội Dev là lười tắm, gội, giặt. OT→ thôi mai tắm. Mai vẫn tiếp tục OT→ ngày kia tắm. Ngày kia OT→ thôi khỏi tắm!!!

Các cô gái khó mà yêu thương anh nào ngay từ cái nhìn hay “cái ngửi” đầu tiên mà đã đầy mùi năm tháng ><! Thế nên xin các dev, việc đầu tiên để thoát khỏi kiếp FA là hãy bước vào nhà tắm và lột xác. Việc thứ hai là thay một bộ đồ đã được giặt và phơi khô, không nhăn nheo, thơm mùi nước xả vải. Việc thứ ba là dọn dẹp phòng, mở cửa để xua tan tà khí, cho duyên âm ( nếu có) thì cũng hóa cùng tà khí đó.

Đảm bảo khi bạn có diện mạo mới, không cô gái nào có thể rời mắt khỏi 1 anh Dev dù không đẹp trai lồng lộng nhưng chỉ cần sạch sẽ, thơm tho là đã quá đủ vì sức hút của bạn toát ra từ những dòng code :D.

2. Dev mà không “Dẹp lép”

Có 2 nghĩa cho từ “dẹp lép” này. Một là dẹp lép về thân hình. Do tính chất công việc ngồi nhiều, thức khuya, ăn uống thất thường nên body Dev nhà ta ít khi được 6 múi mà hầu hết là “2 packs, 1 line” theo chiều ngang. Hãy chọn cho mình ít nhất 1 loại hình thể dục thể thao để không chỉ nâng cao sức khỏe mà có thể trong 1 sự kiện nào đó của công ty, bạn có cơ hội được thể hiện chắc chắn, dù không được giải cũng trở thành hot boy trong lòng một ai đó :D.

Nghĩa thứ hai là “ví tiền không nên dẹp lép”. Đây cũng là căn bệnh thâm căn cố đế. Chưa đến tháng mà Dev đã rụng rời, tơi tả. Nhiều khi tác giả rất băn khoăn, rõ ràng Dev code và OT suốt ngày, mà tiền lương, thưởng đi đâu hết? Hãy lên kế hoạch chi tiêu hoặc nếu có khả năng, viết cho mình một tool chi tiêu để có ít nhất 1 khoản tiền đầu tư nâng cấp bản thân: mua quần áo mới, mua sách đọc thêm, mua vé đi xem phim với crush…

Ngoài ra khi có tiền trong ví, chắc chắn bạn cũng sẽ tự tin hơn trong bất cứ cuộc hẹn nào.

3. Dev mà không “Khua môi múa mép”

Hãy là người biết nói, giỏi làm chứ không chỉ đơn giản là thánh chém.

Các cô gái cũng tinh tế và nhạy cảm lắm, chỉ vài câu chuyện ban đầu là biết được bạn đang tâng bốc bản thân hay huyên thuyên trên giời dưới biển. Hoặc nếu có chat chit thì hãy nói những điều chân thật. Kể cho cô ấy nghe những khó khăn bạn gặp phải khi làm việc hay cách mà bạn cố gắng vượt qua 6999 con bugs do tester list lại nó hoành tráng thế nào :D. Có thể cô ấy không hiểu nhưng cô ấy sẽ nhìn thấy đam mê nghề nghiệp trong bạn.

À mà quên, bạn nên kể một cách nhẹ nhàng thôi nhé, đừng coi cô ấy là thùng rác để xả stress và nhớ hỏi ngược lại cô ấy theo cách mà bạn cảm nhận chân thành nhất. Đơn giản như thấy cô ấy đăng status buồn thì hãy inbox hỏi thăm, đừng hỏi kiểu “Em đang buồn à, có chuyện gì thế” mà hãy bắt đầu bằng câu “Chỗ anh trời đang mưa, anh thấy em hình như đang khóc” =)).

Nghe thì sến rện nhưng khá hiệu quả đấy, không tin à? Nhắn thử coi!

(Còn tiếp, đủ 1001 mới thôi)

Blog

Thủ thuật bỏ túi khi tìm việc mùa Covid-19

Trong bài viết này, mình tóm gọn những ý chính yếu nhất nhằm giúp các anh chị có thể ứng dụng được ngay. Do chỉ là thủ thuật bỏ túi thôi, nên mình không giải thích kỹ từng vấn đề, và nếu thấy...

Read more

Tạm tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp, tính tới 4/2020

Ghi chú: Ở đây mình sử dụng số liệu gần nhất, đầu năm 2020, có tăng cao hơn so với năm 2019 (Ảnh minh hoạ)   Một số thông tin cơ bản cần nắm được: Cứ đóng đủ 12 - 36 tháng thì...

Read more