HR: Anh chị có phàn nàn/góp ý gì không?
Trước mặt:
Sau lưng:
Chuyên muôn thuở, ức chế nhưng không chịu mở miệng. Lý do ức chế thì nhiều lắm:
Nên mới sinh ra cái Employee Satisfaction Survey, hay cái gọi là Khảo sát mức độ hài lòng của người nhân viên khi làm việc trong công ty.
Nhưng vấn đề là, nhân viên họ không chịu làm survey, mà chỉ nói ra lúc trà dư tửu hậu thôi. Vì họ không tin công ty, sợ bị trù dập, nghĩ công ty làm màu, mị dân …
Họ có cái lý của họ, vì nhiều công ty lấy feedback xong thì để đó, hoặc xử lý không khéo, có tiếp thu như không thể hiện cho nhân viên thấy, hay tệ hơn là quay lại trù dập những ý kiến “chống đối” … nên những ý kiến trung thực nhất hầu hết đều đến từ những người sắp nghỉ việc.
Thành ra việc hình thành văn hóa mở, tiếp thu ý kiến 1 cách tích cực cũng quan trọng lắm. Chứ mình không thể đổ cho việc tại nhân viên không hiểu hết vấn đề, hay không chịu mở miệng. Mà này thì thuộc về văn hóa doanh nghiệp rồi, và văn hóa doanh nghiêp thì phải bắt đầu từ sếp cao nhất, chứ không phải từ nội quy.
Sếp –> Manager –> Team Lead –> Nhân viên cũ –> Nhân viên mới
Chứ bảo văn hóa công ty là cởi mở, tiếp thu ý kiến đóng góp, mà người ta gửi thư phàn nàn sếp tổng bị hôi chân quá, ngồi gần ảnh hưởng tới anh em, xong bị cắt bonus luôn, thì ai mà thèm tin.
(Link bài gốc: https://jobseekers.vn/cai-employee-satisfaction-survey/ )
Лучшие слоты с высокими шансами на выигрыш в 2025В 2025 году игроки все чаще обращают внимание на слоты с высокой отдачей, которые предлагают максимальные шансы на выигрыш. В условиях жесткой...
Read moreВозврат от проигрышей не предусмотрен правилами азартной площадки. Это бонус, позволяющий возвращать часть от всех совершенных ставок. Награда выдается в автоматическом режиме клиентам, достигшим...
Read more